Học viện Guru sẽ hướng dẫn sử dụng quảng cáo Google Adwords

0
38

Google Adwords là một công cụ quảng cáo từ khóa của Google, giúp chúng ta có thể quảng bá hình ảnh công ty, thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng ta đến với mọi đối tượng trên thế giới. Đã có rất nhiều bài viết hướng dẫn sử dụng dẫn sử dụng Google Adwords nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về công cụ này. Học viện Guru sẽ hướng dẫn sử dụng quảng cáo Google Adwords bằng cách tìm hiểu các khái niệm đó ở bài viết dưới đây nhé.
1. Tài khoản google là thông tin đăng nhập để sử dụng Google, bao gồm một địa chỉ email và mật khẩu.

2. Chiến dịch là nơi để cấu trúc cho các sản phẩm, dịch vụ bạn muốn quảng cáo. Chiến dịch được sử dụng để tạo cấu trúc cho các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn muốn

3. Hiển thị (Impression) để chỉ cho sự xuất hiện của quảng cáo. Số hiển thị là số quảng cáo được hiển thị trên google hay các trang web liên kết với google

4. Nhấp chuột (Click)là hành động của người tìm kiếm trên google khi họ thấy quảng cáo của bạn và nhấp vào quảng cáo đó, sau đó nó sẽ dẫn họ trên website của bạn

5. Tỷ lệ nhấp (CTR) là số lượng ấn vào quảng cáo của bạn chia cho số lần quảng cáo của bạn được hiển thị qua google tìm kiếm.

6. Từ khoá (Keyword)là phương tiện để bạn đưa quảng cáo của bạn đến với khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tạo danh sách từ khóa phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp để quảng cáo của bạn chỉ hiển thị cho những người quan tâm đến sản phẩm của bạn.

7. Nhóm Quảng cáo (Ad Group) bao gồm một hoặc nhiều quảng cáo có chung từ khoá, vị trí hoặc cả vị trí và từ khóa. Bạn có thể chọn các mức giá khác nhau cho các từ khoá hoặc đặt vị trí riêng trong nhóm quảng cáo.

8. Ngân sách Hàng ngày (Daily Budget) Đây là số tiền bạn phải bỏ ra hàng ngày cho chiến dịch quảng cáo adwords của mình. Bạn có thể cài đặt số ngày quảng cáo chạy với ngân sách tối đa là bao nhiêu và khi hết ngân sách quảng cáo của bạn sẽ ngừng hiển thị

9. URL Hiển thị (Display URL) Khi quảng cáo của bạn xuất hiện trên google, URL cũng xuất hiện cùng để giúp người tìm kiếm nhận diện trang web của bạn. URL hiển thị chỉ có tối đa 35 ký tự

10. Trang Đích (Landing Page) Đây là website của bạn khi có người tìm kiếm google nhấp vào quảng cáo nó sẽ dẫn đến đây

11. Điểm Chất lượng (Quality Score) Mức độ liên quan của quảng cáo, từ khoá hoặc trang web của bạn là thước đo của điểm chất lượng.

Trên đây là những khái niệm cơ bản khi đọc hướng dẫn sử dụng Google Adwords, để các bạn có thể nắm bắt được cách sử dụng công cụ quảng cáo Google Adwords một cách nhanh chóng. Hy vọng các bạn có thể hiểu và sử dụng hướng dẫn sử dụng Google Adwords một cách hiệu quả.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.